TaiChGooglePlay
Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android


Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android

By - 12:03

Tại sao không vào được CH PLay trên điện thoại Android

ChPLay là ứng dụng quan trọng, cần thiết không thể thiếu được trên điện thoại Android của bạn, là một trong những ứng dụng hàng đầu trên thế giới hiện nay do Google phát hành. CH PLay giúp bạn cài game, ứng dụng an toàn cho dế yêu với hàng loạt những ứng dụng hay, mới nhất hiện nay. Tuy nhiên đôi khi CH Play cũng thường hay xảy ra các lỗi không mong muốn cho dù bạn đã sử dụng bản mới cập nhật. Hãy xem và khám phá bài viết dưới đây để cùng TaiChGooglePlay khắc phục lỗi CH Play không hoạt động hay không vào được CH PLay trên điện thoại Android của bạn nhé.

Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android a


Lý do vì sao không vào được CH PLay?

Có rất nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc Ch Play của bạn không thể vào được, dừng hoạt động, cứ vào là bị văng ra, không có kết nối hay đang chờ tải xuống, không có kết nối  lúc nào cũng ở trạng thái đang tải dữ liệu giống như bị treo máy, đơ máy và nguyên nhân thì có nhiều như do bộ nhớ, lỗi ký tự, lỗi máy chủ hay do xung đột ứng dụng, phần mềm trên điện thoại của bạn.

Tuy có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trên CH Play nhưng cách khắc phục lại khá đơn giản và có một số cách có thể áp dụng chung mang lại hiệu quả nhanh chóng mà thao tác thực hiện thì lại khá đơn giản, bạn cùng xem hướng dẫn ngay sau đây nhé.

Cách sửa lỗi không vào được CH PLay

1. Xóa dữ liệu trên CH PLay

Cách này tưởng chừng như rất đơn giản và không có gì đáng chú ý nhưng đôi khi nó lại mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn, nhiều lỗi khác trên CH Play đôi khi chỉ cần xóa dữ liệu của cửa hàng ứng dụng CH Play là đã có thể giải quyết xong được vấn đề. Các bước thực hiện như sau:
Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android b

>> Trên màn hình điện thoại smartphone, truy cập vào phần Cài đặt >> chọn menu Ứng dụng, kéo xuống duyệt và tìm đến CH PLay (hay Cửa hàng google play).
>> Chọn Xóa dữ liệu, mở lại CH PLay xem đã vào được chưa, nếu vào được thì coi như lỗi đã được sửa xong còn nếu chưa thì sang cách tiếp theo ngay sau đây.

2. Gỡ cài đặt cập nhật của phiên bản CH PLay đang sử dụng

Gỡ cài đặt cập nhật của Ch Play là đưa phần mềm này về trạng thái phiên bản gốc ban đầu của nhà phát hành, sau đó bạn lại thực hiện thao tác cập nhật thêm lần nữa để update lên Ch Play mới nhất.

Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android c

>> Mở phần Cài đặt trên điện thoại vào Ứng dụng, tìm đến CH Play (hay Cửa Hàng Google Play), chọn chức năng Gỡ cài đặt cập nhật.
>> Khởi động lại Ch Play và vào thử xem được hay chưa nhé.

3. Xóa bộ nhớ đệm (cache) của Dịch vụ Google Play

Đôi khi các lỗi trên CH Play phát sinh cũng do dịch vụ trên Google Play gây ra, vì thế khắc phục lỗi cùng cần thử cách này nhiều trường hợp cũng mang lại kết quả rất tốt.

Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android d

>> Trên smartphone, bạn mở Cài đặt chọn menu Ứng dụng, tìm đến Dịch vụ của Google Play và chọn tính năng Xóa bộ nhớ đệm Cache cho nó là xong.
>> Sau đó bạn vào lại CH Play và mở thử xem lỗi đã được khắc phục xong hay chưa nhé.

4. Xóa tài khoản đăng nhập CH PLay trên điện thoại

Bạn nên xóa tài khoản CH Play đang đăng nhập trên smartphone để đăng nhập lại hoặc đăng nhập bằng một tài khoản gmail khác như sau:
Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android e


>> Vào phần Cài đặt trên điện thoại, chọn Tài khoản, chọn Google.
>> Chọn tiếp biểu tượng dấu 3 chấm góc trên cùng bên phải màn hình điện thoại để tìm đến chức năng Xóa tài khoản và chọn nó.
>> Sau khi xóa xong bạn sử dụng tài khoản google cũ để đăng nhập lại vào Ch Play hoặc dùng một tài khoản mới để đăng nhập.
>> Mở CH Play và tải thử ứng dụng, nếu không vấn đề gì thì lỗi đã được khắc phục xong.

5. Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại

Nếu như mọi cách trên đều không mang lại hiệu quả, lỗi vẫn còn thì đây là cách bắt buộc bạn phải thực hiện đề reset điện thoại của mình và toàn bộ dữ liệu trên máy về trạng thái ban đầu cũng như các thiết lập như lúc mới mua điện thoại.
Cách khắc phục lỗi không vào được Ch PLay trên điện thoại Android f

Việc khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại chắc chắn sẽ khắc phục được tốt các vấn đề mà bạn đang gặp phải không chỉ với CH PLay mà trên các ứng dụng khác cũng rất hiệu quả, tuy nhiên thì nó sẽ xóa hết dữ liệu mới mà bạn cấu hình hay cài đặt trên smartphone của mình, vì thế cần sao lưu hệ thống hay dữ liệu quan trọng trước khi sử dụng phương pháp này bạn nhé.

Mong rằng với những cách làm, hướng dẫn như trên sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi không vào được Ch Play cũng như các lỗi khác về Ch Play mà bạn hay gặp phải. Chúc bạn thành công.

Bình Luận: