TaiChGooglePlay
First Name là gì? Cách Điền First Name Và Last Name Trong Tiếng Anh


First Name là gì? Cách Điền First Name Và Last Name Trong Tiếng Anh

By - 09:16

First Name, Last Name là thông tin quan trọng mà bạn cần cung cấp khi đăng ký tài khoản trên các website, diễn đàn hay mạng xã hội của nước ngoài. Để điền vào thông tin họ tên của mình trên các website này có vẻ như rất đơn giản nhưng trên thực tế có khá nhiều người Việt Nam thường nhầm lẫn 2 khái niệm này dẫn đến việc điền không chính xác thông tin của mình.

Đối với các trang web hay dịch vụ website, mạng xã hội thông thưởng thì First Name, Last Name cũng không thực sự quan trọng hay cần thiết phải chính xác 100% bởi đây chỉ là thông tin hiển thị để mọi người nhận diện hoặc trò chuyện với nhau mà thôi. Tuy nhiên thì nó lại rất quan trọng khi bạn đăng ký các dịch vụ trả phí hay liên quan đến việc thanh toán quốc tế, hoặc các dịch vụ web yêu cầu thông tin chính xác với các giấy tờ tùy thân của bạn thì không được phép điền sai thông tin. Chính vì thế trong bài viết này Taichgoogleplay sẽ giúp bạn hiểu chính xác, rõ ràng hơn về First Name là gì, cách sử dụng First, Last Name trên một số trang web nước ngoài khi đăng ký tài khoản hoặc đơn giản chỉ là để bạn hiểu rõ về quy tắc viết tên trong tiếng Anh để thấy rõ sự khác biệt so với cách viết tên trong tiếng Việt như thế nào nhé.

Cách phân biệt First Name, Last Name là gì trong tiếng Anh?

Ngoài First Name, Last Name thì trong tiếng Anh còn có một số khái niệm khác khi viết họ tên như Middle Name (tên đệm) hay Surname (họ tên) tuy nhiên thì trên thực tế khi người dùng lướt web thường sẽ chỉ sử dụng First Name Last Name để cung cấp thông tin đăng ký trên các dịch vụ website vídụ như Facebook, Gmail, Instagram, Twitter... Đây cũng chính là quy tắt phổ biến nhất để viết tên bằng tiếng Anh của các quốc gia có sử dụng ngôn ngữ này. Và cách viết tên phải theo thứ tự như sau:

- First Name -> Middle Name -> Last Name (Tên, Tên Đệm, Họ) nghĩa là viết tên trước, họ sau, họ đệm vẫn ở vị trí giữa. Trong đó thì:
  • First Name là tên của bạn (ví dụ như Nam, Hoa, Trang...)
  • Last Name là họ của bạn (ví dụ như Nguyễn, Phạm, Đào...)
  • Middle Name là tên đệm của bạn (ví dụ Văn, Thị...)
Tuy nhiên thì rất ít trường hợp yêu cầu Middle Name và thông thường chỉ có tên và họ, nếu bạn muốn viết đầy đủ sẽ là First Name + Middle Name + Last Name.
Ví dụ như trong tiếng Việt họ tên đầy đủ là Nguyễn Thùy Trang thì trong tiếng Anh sẽ phải viết là Trang Nguyễn hoặc Trang Thùy Nguyễn.

Cách Sử Dụng First Name, Last Name Để Điền Họ Tên Trong Tiếng Anh


Dễ dàng nhận thấy rằng họ tên trong tiếng Anh được viết ngược so với cách viết bằng tiếng Việt của chúng ta, ví dụ như tên của bạn là Nguyễn Trang trong tài khoản Facebook, thẻ Vista hay Gmail của bạn sẽ là Trang Nguyễn (hoặc không dấu Trang Nguyen) khi sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh.
Và để hiểu rõ hơn về cách viết First Name và Last Name mời bạn xem ví dụ sau đây.
Mình sẽ tạo một tài khoản Gmail bằng cách vào địa chỉ trang web https://accounts.google.com/signup/
Và Form đăng kí xuất hiện yêu cầu bạn nhập thông tin tài khoản với First Name + Last Name (bạn có thể điền có hay không dấu tùy ý nhé).

Đối với tài khoản này sẽ điền vào tên là Nguyễn Hùng và cách điền vào như sau:

+ First Name bạn nhập vào là Hùng
+ Last Name điền vào là Nguyễn
First Name là gì? Cách phân biệt First Name Và Last Name trong tiếng Anh
Tuy nhiên tên của bạn dài hơn 2 chữ ví dụ như Nguyễn Văn Hùng bạn có thể điền vào như sau:
+ First NameHùng
+ Last NameVăn Nguyễn
Và sao khi tạo xong tài khoản Google thì Tên sẽ được hiển thị như trong hình ảnh sau đây:

First Name là gì? Cách phân biệt First Name Và Last Name trong tiếng Anh a
Trong một số trường hợp khác như khi đăng ký tài khoản Facebook thì mục Last Name được thay thế bằng Surname như hình dưới đây, tuy nhiên thì cách viết vẫn theo quy tắc như trên các bạn nhé.

First Name là gì? Cách phân biệt First Name Và Last Name trong tiếng Anh b
Đối với người nước ngoài sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, khi nhìn vào họ tên trên tài khoản đăng ký của bạn họ sẽ hiểu tên của bạn là Hùng, họ của bạn là Nguyễn và tên đệm là Văn, nếu bạn viết sai quy tắc đó thì họ sẽ đánh giá và hiểu sai tên gọi của bạn, điều này cũng không ảnh hưởng gì nhiều khi bạn sử dụng tài khoản chỉ để kết bạn, trò chuyện hay các hoạt động thông thường khác mà hoàn toàn không cần chính xác tuyệt đối. Nhưng với những trường hợp như tạo tài khoản Ch Play để trả phí mua ứng dụng, hay các nội dung số trên cửa hàng, hoặc tham gia các dịch vụ mua bán online, thanh toán trực tuyến thì thông tin cần chính để tránh ảnh hưởng đến việc giao dịch của bạn.

Như vậy mình đã giúp bạn thấy rõ sự khác biệt cũng như cách sử dụng First Name và Last Name để điền họ tên trong tiếng Anh, đây cũng là cách để bạn thể hiện vốn ngoại ngữ cũng như sự chuyên nghiệp của mình khi giao tiếp với bạn bè quốc tế. Chúc bạn thành công!
Bình Luận: