TaiChGooglePlay
Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước


Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước

By - 16:23
Xuống dòng trong Excel trong 1 ô (nhiều hàng) hay ngắt dòng trong tài liệu Exel là cách để nhập dữ liệu hiển thị đẹp và cân đối nhất khi dữ liệu quá dài và không hiển thị hết được hoặc phá vỡ khung, cấu trúc tài liệu của người dùng. Đây là công việc khá đơn giản với những ai thường xuyên làm việc với bộ công cụ bảng tính Excel, tuy nhiên thì có khá nhiều người vẫn chưa biết làm thế nào để xuống dòng cho các ô dữ liệu trong Excel để văn bản hiển thị trong một ô đẹp, chuẩn nhất. Ngay sau đây Taichgoogleplay sẽ hướng dẫn bạn cách xuống dòng trong Excel đơn giản, hiệu quả nhất chỉ với một vài bước cực nhanh, đơn giản mà ai cũng có thể tự mình làm được dễ dàng.
Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước a

Có 2 Cách để Xuống dòng, hàng trong Excel (1 ô và nhiều ô)

Cách 1: Xuống dòng, ngắt dòng với tổ hợp phím tắt Alt + Enter

Cách này vừa đơn giản, nhanh chóng và cho ra kết quả ngay được, hãy tham khảo ví dụ sau đây và xem kết quả sau khi thực hiện xong để thấy sự khác biệt nhé.

- Click chuột hoặc di chuyển con trỏ soạn thảo về vị trí mà bạn muốn ngắt dữ liệu đó xuống dòng dưới.
Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước b
- Nhấn tổ hợp phím tắt ALT + Enter để thực thi lệnh xuống dòng.
- Xem kết quả trực tiếp ngay sau đó.
Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước c

Cách 2: Sử dụng công cụ Wrap Text để xuống dòng (nhiều ô), hàng tự động

Thay vì dùng phím tắt bạn có thể dùng công cụ Wrap Text được cung cấp sẵn trên Excel để xuống hàng cho một ô dữ liệu cũng nhanh, đơn giản không kém. Ưu điểm của phương pháp này là tự động ngắt dữ liệu xuống dòng dưới vừa với kích thước của ô chứa dữ liệu đó mà không cần phải đặt con trỏ hay chọn vị trí cần ngắt dữ liệu. Cách thực hiện như sau:

- Chọn ô cần xuống dòng tự động.

- Vào menu Home -> chọn Alignment -> và chọn tiếp công cụ Wrap Text

Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước e

- Ngay sau đó dữ liệu trong ô sẽ tự động ngắt dòng đúng với kích thước cố định của ô dữ liệu mà bạn chọn. Và đây dưới là kết quả:

Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước f

Lưu ý: Để áp dụng xuống dòng tự động cho nhiều ô bạn chỉ cần chọn tất cả các ô cần xuống dòng sau đó click chọn vào Wrap Text là xong, sau đây là kết quả sau khi áp dụng Wrap Text trên nhiều hàng Excel:

Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2016 đơn giản nhất trong vài bước g
Xem kết quả!
Và trên đây là 2 cách xuống dòng cho dữ liệu trong một ô Excel hoàn toàn khác nhau, tùy vào mục đích của mỗi người khi làm việc mà Taichgoogleplay hướng dẫn để bạn chọn cách làm phù hợp nhất sao cho nhanh và hiệu quả là được.

 Alt + Enter cho phép xuống dòng ở bất kỳ vị trí nào mà người dùng lựa chọn trong một ô dữ liệu còn Wrap Text cho phép làm việc nhanh với một hoặc nhiều ô để tự động điều chỉnh dữ liệu cho phù hợp. Hy vọng hướng dẫn này sẽ hữu ích cho bạn và mọi người khi làm việc với văn bản, tài liệu Excel. Chúc bạn thành công!
Bình Luận: